RSS

⊹304 – Ước mơ của mẹ

26 Mar

MP3 http://images.cangacnho.multiply.multiplycontent.com/attachment/0/TY3swwooCyQAABBGYQY1/Uoc%20mo%20tinh%20me%20-%20Vy%20Thao%20%5BNCT%201754575389%5D.mp3?key=cangacnho:journal:21&nmid=427406862

Ước Mơ Của Mẹ

Bà sinh mẹ trên cánh đồng tháng Ba nhọc nhằn
Châu chấu bay rợp trời và hoa gạo rụng đầy ngày mẹ cất tiếng khóc đầu tiên
Rồi bà tôi đi xa
Mang ước mơ hình giun đất đi vào cỏ dại
Thành im lìm.

Mẹ lớn lên, lấy bố rồi sinh ra chị em tôi
Như bao người phụ nữ trên dải đất bạc màu gió hát này
Vẫn giữ bên mình ước mơ hình giun đất
Mẹ khóc rấm rứt khi em tôi mười bảy mà không biết ước mơ.

Mẹ ra đồng xới tung mảnh ruộng khô cằn
Tìm những con giun đất
Trò chuyện về ước mơ của mình.

Chúng tôi lớn lên và mơ ước cuộc sống dư giả
Xa  hơi đất và mùi cỏ dại cay nồng
Xa xác ve co còn sót lại trên vụ mùa tháng Năm nắng rối
Đội trên mình cái lốt của người thành thị
Đầy gượng gạo.

Cuộc sống bon chen làm gầy đi cả ngọn tóc
Chúng tôi quên đi những điều nên nhớ
Chẳng ai nhắc lại ước mơ của mẹ khi bà mất đi
Cho tới 1 ngày đứa con trai tôi cầm tờ giấy trắng và bảo
“Mẹ ơi ! Vẽ cho con hình giun đất nhé”

Không phải mọi ước mơ đều thắp màu hồng
Ước mơ của mẹ mang hình những con giun đất.

Du Nguyên

Mong người mẹ nhanh hết bệnh, và mong bình yên về cùng cả hai mẹ con : )

———–

[ youtube dạo này hơi chập, đi kèm là link mp3 – wordpress chặn dữ quá 😐 ]

 
Leave a comment

Posted by on March 26, 2011 in Little Things, Poem, Touching

 

Leave a Reply

 
